chất liệu đá hoa cương trong đá mỹ nghệ

Chắc toàn bộ chúng ta  ai cũng biết từ thời của các vị vua đã dùng đến chất liệu đá để xây dựng lăng tẩm vì đá là một nguyên liệu cứng và dễ áp dụng xây dựng.

Dựa vào các đặc điểm, đặc tính của đá hoa cương trắng cùng với đặc điểm của vùng có rất nhiều núi đá vây quanh ông cha ta đã dần dần xây dựng lên làng nghề Đá mỹ nghệ Ninh Vân.
Đây là một nơi tái hiện lại những nét văn hóa đẹp của người Việt cổ.

Những đặc điểm văn hoá riêng của các tôn giáo, những văn hóa của các tôn giáo ấy được thể hiện lại trên các hoa văn trên từng thành phẩm của làng nghề những đường nét sắc sảo, tinh tế.

Từ những hòn đá hoa cương đen đẹp tuy còn  không có hình dáng nhất định bằng tài hoa của các nghệ nhân tài hoa tại nơi chế tác đá mỹ nghệ mà những tảng đá hoa cương tưởng vô chi vô giác ấy đã dần hiện lên các hình dáng cụ thể như tượng đá, đá ốp mộ, mộ đá, lan can đá, lư hương đá, cuốn thư đá…, tái hiện lên điểm văn hóa của dân việt.
[​IMG]
trên truyền thống sẵn có hiện nay đá hoa cương là gì làng nghề đã ốp lát, đá mỹ nghệ đã tăng trưởng và sáng tạo ra  những sản phẩm đá hoa cương nhằm đáp ứng những nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn luôn luôn giữ được nét văn hóa vốn quý của làng nghề truyền thống.

Trước tiên theo quan niệm của người Việt, Rùa là loài bò sát lưỡng cư, có tuổi thọ rất cao thường đươc gọi là cụ rùa. Rùa có thân hình chắc chắn cộng với khả năng sống lâu cho nên được ví như biểu tượng của sự trường tồn.

Còn Hạc thì được xem như một loại chim quý, hình ảnh Hạc thường hiện diện bên các vị thần tiên,. Hạc cũng là loại vật biểu tượng cho trường thọ, mang đến sự kết hợp hai hình ảnh Rùa đội Hạc sẽ trở thành một hình tượng “Thọ đội Thọ”, đại diện cho khát vọng trường tồn, hình tượng của may mắn.

Mặt khác Rùa là loại đá hoa cương giá vật sống ở dưới mặt đất, hạc là loài vật sống ở trên cao, khi hạc đứng trên lưng rùa trở thành một cặp thì hình ảnh đó thể hiện sự hài hòa, gắn kết giữa trời đất, giữa hai thái cực âm dương.

đá tự nhiên ngoài để sử dụng làm các sản phẩm đá mỹ nghệ còn được sử dụng nhiều trong các sản phẩm đá ốp lát bồn hoa đền thờ chùa miếu vv.

Chất liệu đá hoa cương còn đem đến trong ốp lát bềp mặt bếp, những sản phẩm đá ốp bếp này thường được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình.
khodadep.com cung cấp đá hoa cương đỏ - đá granite đỏ nhạt chất liệu đá đẹp, cao cấp, phù hợp trong việc ốp bề mặt cầu thang, tiền sảnh, đây là một trong những sản phẩm đá ốp lát được khá nhiều khách hàng lựa chọn.

Comments

Popular posts from this blog

két sắt điện tử bemc safe US 88 E Black thái nguyên

két sắt bảo mật vân tay Hải Dương

két sắt ngân hàng bemc vân tay nha trang